DIỄN ĐÀN SINH VIÊN CĐCN DỆT MAY TT HÀ NỘI
Chào mừng bạn truy cập hictonline.forumvi.com

Một người thì không làm nên tất cả!
Đừng hỏi vì sao diễn đàn của chúng ta "nghèo". Hãy trả lời tôi, TẠI SAO NGAY BÂY GIỜ BẠN KHÔNG ĐĂNG NHẬP ĐỂ CHIA SẺ KHÓ KHĂN ĐÓ?

HÃY ĐỂ LẠI DẤU CHÂN MỖI NƠI BẠN TỚI!

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN CĐCN DỆT MAY TT HÀ NỘI
Chào mừng bạn truy cập hictonline.forumvi.com

Một người thì không làm nên tất cả!
Đừng hỏi vì sao diễn đàn của chúng ta "nghèo". Hãy trả lời tôi, TẠI SAO NGAY BÂY GIỜ BẠN KHÔNG ĐĂNG NHẬP ĐỂ CHIA SẺ KHÓ KHĂN ĐÓ?

HÃY ĐỂ LẠI DẤU CHÂN MỖI NƠI BẠN TỚI!
DIỄN ĐÀN SINH VIÊN CĐCN DỆT MAY TT HÀ NỘI
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Những quan niệm sai lầm về hoạt động marketing

Go down

Những quan niệm sai lầm về hoạt động marketing Empty Những quan niệm sai lầm về hoạt động marketing

Bài gửi by lolem36 Fri Sep 16, 2011 10:19 pm

Những quan niệm sai lầm về hoạt động marketing
Theo các chuyên gia về tiếp thị, marketing là bất cứ sự liên hệ nào giữa doanh nghiệp và một đối tượng không phải là một phần của doanh nghiệp. Marketing là sự thật được làm cho trở nên lôi cuốn. Marketing là nghệ thuật thay đổi suy nghĩ của khách hàng. Ngoài ra, các chuyên gia tiếp thị cũng khuyên rằng doanh nghiệp nên tránh một số quan niệm sai lầm sau đây về hoạt động marketing.

Marketing không phải là quảng cáo: Đừng nghĩ rằng khi doanh nghiệp đang quảng cáo tức là doanh nghiệp đang làm tiếp thị. Trên thực tế, có hơn 200 hình thức tiếp thị mà quảng cáo chỉ là một trong số đó.

Marketing không phải là thư trực tiếp. Một số công ty nghĩ rằng mình có thể phát triển toàn bộ hoạt động kinh doanh chỉ bằng hình thức tiếp thị bằng thư trực tiếp.

Trên thực tế, đa số các doanh nghiệp tiếp thị khác bên cạnh cách tiếp thị bằng thư trực tiếp.

Marketing không phải là tiếp thị từ xa. Đối với hoạt động marketing giữa các doanh nghiệp, tiếp thị từ xa là một trong những vũ khí tiếp thị không đem lại thành công.

Để tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng đối với các hoạt động tiếp thị từ xa, doanh nghiệp phải tăng cường quảng cáo, song phải lưu ý rằng tiếp thị từ xa cũng không thể làm nên toàn bộ hoạt động tiếp thị.


Marketing không phải là quảng cáo bằng brochure. Nhiều công ty đua nhau làm brochure nhưng không để ý đến chất lượng của nó. Nghiên cứu cho thấy, bản thân brochure không thể đủ cho hoạt động tiếp thị nên thường được sử dụng kết hợp với các hình thức tiếp thị khác.

Marketing không phải là quảng cáo trên danh bạ điện thoại. Nhiều công ty chỉ quảng cáo tên danh bạ điện thoại và cho rằng như thế là đủ cho hoạt động marketing. Trên thực tế, có 95% trường hợp quảng cáo trên danh bạ điện thoại không đem lại tác dụng gì.

Marketing không phải là công nghệ biểu diễn. Hãy nghĩ đến marketing như một hoạt động tạo ra động cơ, mong muốn cho khách hàng và khiến họ mua hàng chứ không phải là một công nghệ giải trí, bởi vì mục đích chính của marketing không phải là giải trí.

Marketing không phải là một sân khấu hài. Nếu lạm dụng yếu tố hài hước trong các hoạt động tiếp thị, khách hàng sẽ có khuynh hướng nhớ đến câu chuyện hài hước chứ không nhớ những gì mà doanh nghiệp đang chào bán.

Marketing không phức tạp. Marketing sẽ trở nên phức tạp đối với những doanh nghiệp không nắm bắt được tính đơn giản của nó. Một doanh nghiệp làm tiếp thị khôn ngoan thường xây dựng một kế hoạch marketing ngắn gọn và cam kết thực hiện kế hoạch đó.

Marketing không phải là một website. Nếu doanh nghiệp quảng cáo trên các website khi chưa hiểu biết về marketing thì cho nguy cơ tốn tiền vô ích. Website chỉ là một phần của toàn bộ hoạt động tiếp thị.
Viết nên một bảng kế hoạch tiếp thị bằng những câu hỏi

Để tạo được một kế hoạch tiếp thị hoàn hảo, bạn cần đến ba yếu tố cơ bản: (1) Nhiều thông tin để phát triển tốt các khả năng hành động tiếp thị hiệu quả; (2) Có thời gian suy xét, phân tích, sáng tạo và (3) Tinh thần tự giác, năng nổ thực hiện kế hoạch đã vạch ra.

Sau đây là một quá trình đơn giản để tạo nên một bản kế hoạch tiếp thị chỉ với bảy câu hỏi:

1/ Việc tiếp thị nhằm mục đích gì?
2/ Đâu là thị trường mục tiêu?
3/ Đâu là thị trường cao cấp?
4/ Thuận lợi và lợi thế cạnh tranh của công ty là gì?
5/ Đâu là điểm nhận dạng của công ty?
6/ Cần dùng đến chiêu thức, chiến lược và công cụ nào để tiến hành tiếp thị?
7/ Cần chi bao nhiêu tiền cho việc tiếp thị?

Từ những câu hỏi này, bạn sẽ có thể tạo nên một bản phác thảo kế hoạch tiếp thị. Song xây dựng kế hoạch theo cách đơn giản như thế mới chỉ là bước khởi đầu. Một kế hoạch tiếp thị sẽ thành công nếu xoáy sâu được vào hai điều cần thiết dưới đây:

+ Biết được công việc tiếp thị của mình từ trong ra ngoài, bao gồm cả những điều khách hàng muốn và mong chờ.

+ Xác định rõ những yếu tố sẽ xuất hiện trên con đường chinh phục khách hàng của bạn, chẳng hạn như đối thủ cạnh tranh, các chướng ngại khi thâm nhập thị trường, giá cả, ảnh hưởng ngoại vi, nguồn ngân sách, sự hiểu biết…

Tinh thông hai yếu tố này, bạn sẽ có thể phát triển được toàn bộ các biện pháp tiếp thị chính yếu để thu hút, nhận được và giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng luôn trong tư thế sẵn sàng trước mọi biến động của thị trường, bởi tính linh hoạt giờ đây đã trở thành một năng lực của công ty. Để làm chủ được hai điều trên, bạn cần thực hiện một số hành động sau:

+ Dành thời gian trong ngày để xem xét lại kế hoạch tiếp thị cũng như các hoạt động kiểm tra cần thiết khác.
+ Dự kiến chi tiết nguồn chi một khi đã hoàn tất kế hoạch tiếp thị.
+ Trả lời bảy câu hỏi đã nêu, sau đó hãy đặt chúng thành bảy tiêu đề chính và bổ sung nguồn thông tin hoặc ý tưởng mới.
+ Lên danh sách và ưu tiên cho những mục tiêu tiếp thị.
lolem36
lolem36
pentium
pentium

Tổng số bài gửi : 25
Join date : 11/09/2011
Age : 32
Đến từ : Thanh Hóa

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết